วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2551

โปรแกรมบัญชี Autoflight มีคุณสมบัติ อย่างไร ?

โปรแกรมบัญชี Autoflight มีคุณสมบัติ อย่างไร ?
เป็นแกรมบัญชีสำเร็จรูป บน Windows มากกว่า 10 ปี 1 ชุดประกอบไปด้วยระบบซื้อ- ขาย- จ่าย -รีบ - บัญชี รวม 16 ระบบ ทุกระบบเชื่อมโยงกันโดยอัตโนมัติ และสามารถผู้ใช้งาน สามารถออกแบบเพื่อวางระบบงาน ทางเดินเอกสารต่างๆ เพื่อประโยช์นสูงสุด ในแง่การบริหารข้อมูลเพื่อองค์กรณ์ได้ด้วยตัวคุณเอง

ความสามารถพื้นฐาน ของโปรแกรมบัญชี Autoflight

-สามารถแก้ไขรหัสทุกอย่างได้ โดยใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาที ไม่ว่าจะเก็บข้อมูลมากขนาดไหนก็ตาม ทำให้ไม่เสียข้อมูลที่บันทึกมาแล้วหลายๆปีและยังสะดวกต่อการปรับระบบบัญชีหรือแก้ไขรหัสต่างๆได้เมื่อต้องการเปลี่ยนแปลงในอนาคตสามารถเก็บข้อมูลได้ไม่จำกัดปี และพิมพ์ดูข้อมูลได้ทันที โดยไม่ต้องยกยอดมาหรือโอน รายการต่าง ๆ แม้จะเป็นรายการข้ามงวด โปรแกรมก็จะคำนวณให้อย่างถูกต้อง เพราะการทำงานเป็นแบบ

-ONLINE TRANSACTION PROCESSING แต่ก็สามารถเลือกบันทึกรายการเป็นแบบ BATCH ได้เช่นกันทำให้เริ่มการทำงานในรอบบัญชีใหม่ได้ทันทีไม่ต้องโอนกลับไปกลับมา และยังเริ่มรอบบัญชีใหม่ได้ทันที ถึงแม้บัญชีของปีเก่าจะยังไม่เรียบร้อย

-สามารถตัดเก็บ ตัดต่อ โยกย้ายข้อมูล เป็นปี เป็นบริษัท เป็นสาขาเฉพาะข้อมูลใหม่หรือทั้งหมดก็ได้สามารถบันทึก VOUCHER แบบ COMPOUND ENTRY (เดบิตและเครดิตกี่รายการก็ได้) และยังจัดกลุ่มบัญชีให้ยันกันเป็นชุดๆได้ใน VOUCHER ใบเดียวกันอย่างอัตโนมัติ เพื่อให้สามารถออก บัญชีรูปตัว T ได้อย่างสมบรูณ์และตรวจกลับไปยังเอกสารต้นตอได้อย่างถูกต้องตรงตามประกาศของกรมสรรพากร

-สามารถบันทึกเอกสารหลายชนิดใน VOUCHER ใบเดียวกันได้ เช่น ใบรับรองหัก ณ ที่จ่าย, เช็ค, ใบโอนสินค้าข้ามคลัง, ใบเบิกสินค้า, INVOICE, ใบเสร็จ ฯลฯ ทำให้สามารถตรวจสอบยันยอดเอกสารต้นตอ (DRILL DOWN) ทุกหน่วยงานได้ลึกและละเอียดที่สุดในเมนูเดียวและมีความยืดหยุ่นสูงสามารถกำหนด FISCAL YEAR ให้เป็นวันไหนก็ได้ ไม่บังคับว่าต้องเป็นวันที่ 01 เดือน 01 หรือ วันที่ 01 เดือน 04 เท่านั้นและออกรายงานตาม FISCAL YEAR หรือตามปีปฎิทินได้อย่างถูกต้องสามารถบันทึกรายการแบบปีละ 12 งวด ตามธรรมชาติไม่จำกัด โดยไม่ต้องใช้เทคนิค 13 งวด ...15 งวด ... 18 งวด ... 24 งวด ... ฯลฯ (เพราะต้องมีงวดที่ใช้ปิดบัญชีหรือ POST) ที่น่าสับสนอีกต่อไป

-สามารถออกแบบระบบบัญชีของไทยให้รองรับโครงสร้างองค์กรขนาดใหญ่

-สามารถทำ RESPONSIBILTY ACCOUNTING ได้หลายระดับชั้นสามารถออกแบบงบได้อย่างง่ายดายไม่จำกัดจำนวนงบ โดยออกแบบเพียงครั้งเดียวเพื่อใช้พิมพ์งบได้หลายรูปแบบทั้งรายการที่เป็นยอดสะสม งบประจำงวด งบรวมบริษัท งบแต่ละแผนก งบรวมหลายแผนก งบช่วงวันใดวันหนึ่ง หรือช่วง 9,999 ปี รวมทั้งงบเปรียบเทียบรายไตรมาส เปรียบเทียบแต่ละเดือน หรือเปรียบเทียบ 3 ปี

-สามารถเริ่มงานได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องใส่ยอดยกมาของงวดก่อน เพราะสามารถมา บันทึกภายหลังได้ทำให้ไม่ต้องรอรวบรวมข้อมูลของงวดก่อนให้ครบถ้วนหรือถูกต้องเรียบร้อยก็สามารถเริ่มระบบใหม่ได้ทันที

-รองรับการบันทึกสมุดรายวันได้มากถึง 20,000 เล่ม ทำให้จัดการกับรายการ VOUCHER ที่มีความหลากหลาย และมีความซับซ้อน เช่น การแยกเล่มสมุดเงินสดเพื่อจัดทำงบกระแสเงินสด สมุดบัญชี ธนาคารเพื่อจัดทำบัญชีแยกประเภทของแต่ละสมุดบัญชีธนาคาร หรือสมุดรายการปรับปรุงที่มีความหลากหลายได้มากเกินกว่าที่คาดไว้

-สามารถคำนวณต้นทุนได้อย่างถูกต้องอย่างแท้จริง แม้ว่าจะบันทึกเอกสารสลับลำดับรายการหรือวันที่ ก็ตามสามารถบันทึกรายการรับสินค้าเข้าคลังเพื่อขายก่อน แล้วจึงย้อนกลับมาบันทึกต้นทุนในภายหลังได้ หรือจะบันทึกรายการขายก่อนแล้วจึงค่อยบันทึกรับสินค้าเข้าคลังพร้อมบันทึกต้นทุนก็ได้สามารถลงบัญชีซื้อ-ขาย-จ่าย-รับ ได้ละเอียด ทุกรูปแบบอย่างอัตโนมัติ ไม่ใช่เฉพาะรายการซื้อ-ขายสินค้าสำเร็จรูป, วัตถุดิบ หรือ บริการ เท่านั้นแต่รวมไปถึงรายการสินทรัพย์ วัสดุสิ้นเปลือง สินค้ากึ่งสำเร็จ วัสดุประกอบ อะไหล่ รายได้และค่าใช้จ่ายต่างๆ ครบถ้วนตามหลักวิชาการบัญชี

-สามารถพิมพ์รายงานภาษีซื้อเฉลี่ยคืนบางส่วนได้ทั้งเป็นเปอร์เซ็นต์ และจำนวนเงิน รองรับธุรกิจที่ได้รับการสนับสนุนการลงทุน, การลดหย่อนภาษี หรือแม้แต่ได้รับยกเว้นภาษี สามารถสับสวิทซ์หน้าจอรายงานต่าง ๆ เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษกลับไปกลับมาได้ ทุกรายงานที่มีในระบบ

-สามารถคำนวณค่าเสื่อมและลงบัญชีให้โดยอัตโนมัติ เพียงแค่บันทึกทะเบียนสินทรัพย์!!! แถมแก้ไขปัดเศษและลงบัญชีให้ใหม่ อย่างง่ายดายสามารถทำ ON-LINE UPDATE และ ON-LINE CORRECTION และเลือกที่จะ POST โดยอัตโนมัติเมื่อบันทึกรายการหรือจะพักรอไว้ตรวจสอบรายการให้ถูกต้องก่อนก็ได้

-สามารถปรับแต่งผังบัญชีเองใหม่ทั้งหมดหรือใช้ผังตัวอย่างจากโปรแกรมที่เป็นมาตรฐานได้ ทันทีเหมาะกับธุรกิจที่ระบบบัญชียังไม่เป็นมาตรฐานสามารถกระจายงานลงบัญชีโดยสร้างรูปแบบการลงบัญชีที่ซ้ำๆกันได้ไม่จำกัดรูปแบบรายการ และยังช่วยให้การทำงานประจำซ้ำ ๆ นั้นไม่ต้องเสียเวลาบันทึกรายการใหม่ทั้งหมด เพียงแค่เลือกรูปแบบรายการแล้วรายละเอียดทั้งหมดก็จะถูกดึงมาให้ทั้งหมด แล้วยังสามารถแก้ไข หรือปรับเปลี่ยนรายการนั้นให้ตรงตามความต้องการเป็นครั้ง ๆ ไปได้อีกด้วย

-มีรายงานต่างๆช่วยในการตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูล เช่น รายงานบัญชีแยกประเภทเปรียบเทียบแต่ละแผนก, งบค่าใช้จ่ายแยกตามหน่วยงาน, พิมพ์กระดาษทำการ, LIQUIDITY RATIO, LEVERAGE RATIO หรือจะสร้างสูตรการคำนวณอื่นๆ ได้ตามที่ต้องการ ฯลฯ

-สามารถดูงบที่ถูกต้องได้ทันทีโดยไม่ต้องรอปิดงวดบัญชี และเก็บข้อมูลที่ยังไม่ปิดงวดได้ไม่จำกัดปีสามารถออกรายงานและงบย้อนหลัง เสมือนย้อนเวลาไปในอดีตได้ไม่ว่าจะเป็นการปิดงวดแบบปิดทุกเดือนหรือปิดเป็นปีก็ตาม

-สามารถเรียกดูรายงานและยอดยกมาของบัญชีสต๊อคได้ละเอียดระดับวันตลอดเวลาสามารถทำ JOB-ORDER COSTING, PROCESS COSTING และ HYBRID-PRODUCT COSTING รวมทั้ง ACTIVITY-BASED COSTING ได้อย่างแท้จริง

-สามารถทำ COST ALLOCATION ได้ทันทีในขณะที่ลงบันทึก VOUCHER หรือ INVOICE จากการซื้อหรือทั้งสองวิธีคู่กันโดยระบบสามารถรับรู้ยอดรวมก่อนการ ALLOCATE และสามารถออกรายงานเปรียบเทียบยอดใช้จริงกับงบประมาณได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องรอปิดงวดบัญชี

-สามารถควบคุมงบประมาณอย่างได้ผลสามารถ ควบคุมงบประมาณในโครงการที่ข้ามปีได้ไม่จำกัดปี พร้อมเปรียบเทียบระหว่าง ACTUAL กับ BUDGET ได้อีกด้วย

-สามารถทำงานได้ทั้งแบบ BATCH และแบบ ONLINE และสามารถ SET กลับไปกลับมาได้ตลอดเวลา หรือจะเปลี่ยนขณะทำรายการแต่ละรายการก็ได้สามารถทำงานสองภาษาคู่กันโดยหน้าจอเป็นภาษาไทย แต่ออกรายงานเป็นภาษาอังกฤษส่งผู้บริหารชาวต่างชาติได้ทันที ง่ายเหมือนพิมพ์รายงานภาษาไทย ตรงตามประกาศสรรพากร ฉบับ 63, 89 และยังคอยติดตามการเคลื่อนไหวของประกาศฉบับใหม่ ๆ อยู่เสมอ จึงมั่นใจได้ว่าจะได้ใช้โปรแกรมที่ทันยุคทันเหตุการณ์ ไม่ใช่ต้องรอให้บริษัทแม่ที่ต่างประเทศพัฒนาอีก 3 ปี, 5 ปี หรือรอตัวแทนในประเทศแก้ไขแต่รูปแบบรายงานให้ซึ่งก็ยังไม่ตรงกับประกาศของกรมสรรพากร(รูปแบบรายงานเท่านั้นที่แก้ไขให้ส่วนแกนหลักของโปรแกรมไม่ได้แก้ตาม) เพราะเราพัฒนาโปรแกรมโดยคนไทยให้คนไทยได้ใช้งานได้จริง

-รองรับการบันทึกรายการแบบ MANY TO MANY ซึ่งเหนือชั้นกว่าซอฟท์แวร์ที่เพิ่งจะเริ่มพัฒนาให้ระบบ ONLINE กันได้เพียงแค่แบบ ONE TO MANY ที่เราทำได้มาก่อนแล้วบันทึกข้อมูลในลักษณะ LINK เชื่อมโยงกันอัตโนมัติ และสามารถเพิ่ม/แก้ไขรายละเอียดของฐานข้อมูลเกือบทุกชนิดได้ทันที ไม่ต้องเข้า ๆ ออก ๆ จากหน้าจอ ทำให้เกิดความล่าช้าและความสับสนในการบันทึกข้อมูล ลองนึกถึงขณะที่กำลังจะออกบิลขายซักใบแล้วยังไม่มีรหัสสินค้า 1 รายการแล้วต้องออกไปเมนูบันทึกทะเบียนสินค้าโดยยกเลิกการบันทึกบิลขายนั้น ๆ ทั้ง ๆ ที่ใส่รายละเอียดเกือบครบแล้ว

- มีรูปแบบการพิมพ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะพิมพ์ออกจอภาพ พิมพ์ออกทางเครื่องพิมพ์ พิมพ์ออก เป็นไฟล์นามสกุลต่างๆและยังเป็นผู้นำในการพิมพ์ 2 MODE คือ TEXT MODE และ GRAPHIC MODE ได้ภายในโปรแกรมเดียวซึ่งยังไม่มีใครตามทันการพิมพ์รายงานทางจอภาพ สามารถย่อขยาย ซ่อน(HIDE)และล๊อค ROW หรือ COLUMN ได้ ทำให้ดูรายงานที่มีขนาดใหญ่ซึ่งแสดงผลล้นจอภาพได้โดยสะดวก ไม่ต้องเลื่อน SCROLL ซ้ายทีขวาที ทำให้การดูรายงานสะดวกขึ้นมากในการออกแบบฟอร์มเอกสารต่างๆ สามารถใส่รูปภาพ IMAGE หรือ LOGO ต่างๆ ลงไปได้โดยง่าย ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายไม่ต้องสั่งพิมพ์เอกสาร PRE-PRINT จากโรงงาน

-สามารถตั้งหรือกำหนดการวิเคราะห์อายุหนี้ได้เองอย่างหลากหลายและเปลี่ยนกลับไปกลับมาได้ตลอดพร้อมทั้งออกแบบรายงานที่เข้าใจง่ายมีหลายหลายรูปแบบตามมาตรฐานที่บริษัทชั้นนำทั่วไปใช้ในการจัดทำรายงานวิเคราะห์ประจำวันมาเป็น 10 ปี

ความสามารถที่เทียบชั้นกับซอฟท์แวร์ระดับใหญ่
- รองรับข้อมูลได้ปริมาณมาก ข้อมูลมีความปลอดภัยสูง เพื่อการขยายตัวของธุรกิจ
- สามารถบันทึกอัตราภาษีหัก ณ ที่จ่ายได้หลายอัตราในหน้าจอเดียวกัน - รองรับการทำงานได้ไม่จำกัดบริษัท,ไม่จำกัดสาขา ,ไม่จำกัดฝ่าย ,ไม่จำกัดแผนก
- สามารถบันทึก Voucher แบบ Compound entry ได้ไม่จำกัดรายการบัญชีต่อ 1 Voucher
- สามารถปรับเพิ่ม/ลด ราคาขายของสินค้าทั้งหมด ภายในเวลาอันรวดเร็ว - สามารถกำหนดราคาขาย /ส่วนลด ประจำลูกค้าแต่ละรายได้อย่างสะดวกง่ายดาย
- รองรับการบันทึกภาษีซื้อเฉลี่ยคืน และรายงานภาษีเพื่อส่งสรรพากร
- เน้นบริการหลังการขาย มีหนังสือคู่มือ และ CD TRAINING ที่มีรายละเอียดครบถ้วน เรียนรู้ง่าย เข้าใจเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น: